Ấn tượng đầu tiên Apple AirPods 3: Thiết kế giống AirPods Pro, nâng cấp chất âm và thời lượng pin lâu hơn

Oct 23, 2021, 3:48:43 PM | Tin Công Nghệ

Mới đây trong sự kiện diễn ra vào đêm ngày 19/10 Apple đã cho trình làng tai nghe AirPods thế hệ thứ 3, bản nâng cấp mới nhất thuộc gia đình AirPods đình đám đến từ nhà 'Táo'. Để tìm hiểu xem AirPods 3 ra mắt có gì mới, AirPods 3 giá bao nhiêu và AirPods thế hệ thứ 3 đã để lại cho mình những ấn tượng gì? Mời các bạn cùng đến với bài viết ấn tượng đầu tiên dưới đây nhé.
AirPods 3 ra mắt với thiết kế có sự thay đổi nhẹ

Nếu như trước đó AirPods Pro gây bất ngờ khi thay đổi phần nút tai nghe từ dạng Earbuds trở thành In-ears thì năm nay AirPods 3 lại chưa thực sự làm mình quá ấn tượng về thiết kế. Cá nhân mình đánh giá, có chăng AirPods thế hệ thứ 3 giống như là một phiên bản AirPods Pro với thiết kế nút tai mới mà thôi.


AirPods 3 có thiết kế gần giống với AirPods Pro.

AirPods 3 có thiết kế gần giống với AirPods Pro. Nguồn:

Vì có thiết kế gần giống với như Airpods Pro nên AirPods 3 ngắn và gọn hơn giúp cải thiện khả năng bám tai so với người tiền nhiệm. Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất trong ngoại hình của AirPods 3 so với AirPods Pro là sản phẩm mới đã loại bỏ đi phần nút tai cao su In-ear, trở về với nút tai dạng nhét trong Earbuds. Phần nút tai này đã được cải tiến hơn so với AirPods 2. Do mình thường gặp khó khăn và hơi khó chịu khi đeo dạng tai nghe In-ear nên mình đánh giá rất cao thiết kế mới nhỏ gọn, bám tai tốt cũng như nút tai nhét trong không gây cảm giác bít bùng của AirPods 3.

Theo mình suy đoán, với cách thiết kế cũng như đặt tên này, Apple đang dần phân rõ dải sản phẩm của họ bao gồm AirPods thường và AirPods Pro. Mặc dù trong sự kiện lần này không có bất cứ sự xuất hiện nào của phiên bản Pro nhưng mình tin rằng trong tương lai không xa, nhà Táo sẽ sớm trình làng phiên bản cao cấp của những chiếc AirPods này.

AirPods 3 được cải thiện khả năng bám tai tốt hơn.

AirPods 3 được cải thiện khả năng bám tai tốt hơn. Nguồn:

Từ sự thay đổi về hình dáng của AirPods 3 thì chắc rằng hộp sạc AirPods 3 cũng sẽ có sự thay đổi rồi, cụ thể phần hộp sạc năm nay sẽ trông ngắn hơn về chiều dọc và rộng hơn về chiều ngang so với hộp của AirPods 2 nhằm phù hợp với thiết kế cũng như kích thước của mới của sản phẩm. Tụ chung lại, AirPods 3 tuy chỉ 'xào nấu' và cải tiến lại một chút thiết kế của các sản phẩm đã từng ra mắt nhưng kết quả mà chúng ta nhận được đó là một sản phẩm chứa đựng những chắt lọc tinh túy nhất nhằm mang đến cho người dùng trải nghiệm sử dụng thoải mái nhất có thể.



AirPods 3 nâng cấp gì mới?

Năm nay Apple đã trang bị cho AirPods 3 hệ thống bốn cảm biến điều khiển giúp bạn thực hiện các thao tác như tạm dừng, phát, nghe hoặc kết thức cuộc gọi,... một cách dễ dàng, nhanh chóng và chính xác hơn.

AirPods 3 được trang bị hệ thống bốn cảm biến điều khiển.

AirPods 3 được trang bị hệ thống bốn cảm biến điều khiển. Nguồn: Apple.

Về mặt công nghệ, AirPods 3 được trang bị công nghệ âm thanh Adaptive EQ, đây là một tính năng đã từng xuất hiện trên AirPods Pro, giúp tự động điều chỉnh các dải tần số thấp và trung của bài nhạc để phù hợp với cấu tạo tai của mỗi người nghe. Bên cạnh đó, AirPods3 còn sở hữu công nghệ Apple Spatial Audio có khả năng xử lý trực tiếp tín hiệu 5.1, 7.1 hay Dolby Atmos qua các filter riêng, nhằm tạo ra âm thanh 3 chiều như bạn được thưởng thức trong các rạp hát vậy.

AirPods 3 cũng được trang bị công nghệ âm thanh Adaptive EQ.

AirPods 3 cũng được trang bị công nghệ âm thanh Adaptive EQ.

Apple cũng cho biết thêm rằng AirPods 3 sẽ hỗ trợ Dolby Atmos trên Apple Music cùng những nâng cấp driver, hứa hẹn mang lại chất lượng âm thanh tốt hơn.

Ngoài ra AirPods 3 cũng được bổ sung thêm khả năng kháng mồ hôi và kháng nước IPX4 cho cả tai nghe và vỏ sạc giúp bạn nghe nhạc trong khi luyện tập hay trong các điều kiện thời tiết khác nhau mà không còn quá lo lắng như trước kia nữa nhé.



AirPods 3 được nâng cấp thời lượng pin

Bên cạnh những thay đổi về thiết kế thì năm nay AirPods 3 cũng được cải thiện thêm về thời lượng pin. Apple cho biết AirPods thế hệ thứ 3 sẽ có thời lượng nghe nhạc lên đến 6 giờ trên tai nghe và tối đa 30 giờ khi sử dụng với hộp sạc. Theo mình đây là một nâng cấp đáng giá vì trước đây người dùng vẫn thường phàn nàn về thời lượng pin trên AirPods 2 cũng như AirPods Pro.

AirPods 3 được cải thiện thời lượng pin nhiều hơn so với thế hệ trước.

AirPods 3 được cải thiện thời lượng pin nhiều hơn so với thế hệ trước. Nguồn:

Thời gian sạc của AirPods3 cũng được nâng cấp khi bạn chỉ cần sạc 5 phút là sẽ có thể sử dụng thiết bị được 1 giờ. Đặc biệt, AirPods 3 sẽ hỗ trợ sạc không dây chuẩn Qi và sạc Magsafe.



AirPods 3 giá bao nhiêu?

Apple đã công bố giá bán của AirPods 3 tại thị trường Mỹ là 179 USD tương đương khoảng 4.07 triệu đồng. Theo mình thấy thì đây là một mức giá khá ổn và mình sẽ sẵn sàng móc hầu bao để chi tiêu cho những nâng cấp đáng giá mà AirPods 3 mang lại.

AirPods 3 có giá vào khoảng 4.07 triệu đồng.

AirPods 3 có giá vào khoảng 4.07 triệu đồng. Nguồn:



Tổng kết

Trên đây là một số ấn tượng của mình về AirPods 3, mẫu tai nghe mới được Apple ra mắt trong sự kiện tối nay. Vậy còn bạn, bạn có những đánh giá gì khác về AirPods 3, hay để lại bên dưới cho chúng mình được biết nhé. Rất cảm ơn các bạn đã đọc hết bài viết của mình.

Giỏ Hàng Trống

(028) 3 9320660